Lượt xem: 827
Bệnh viện Sản nhi và trường Trung cấp y tế Sóc Trăng đã pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh để cung cấp cho các trường học của tỉnh Sóc Trăng
Bệnh viện Sản nhi và trường Trung cấp y tế Sóc Trăng đã pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh để cung cấp cho các trường học của tỉnh Sóc Trăng

         Trước tình hình cả nước cùng chống dịch bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra, ngoài việc phun thuốc sát khuẩn và vệ sinh môi trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi, bếp ăn … trong nhà trường, việc hướng dẫn rửa tay thường xuyên và đúng cách cũng đựơc đặt lên hàng đầu, đặc biệt sau khi học sinh phổ thông và trẻ em mầm non trở lại trường học sau đợt nghỉ dài ngày để phòng bệnh dịch.




         Được sự cho phép của Sở Y tế, Bệnh viện sản nhi và trường Trung cấp y tế Sóc Trăng đã pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh để cung cấp cho các trường học. Trong các ngày 29/02 và 04/3/2020, Tiến sĩ, Bác sĩ Lý Quốc Trung – Chánh Văn phòng Sở Y tế đã vận động từ nhiều nguồn xã hội hóa để mua dung dịch phát miễn phí với 2.730 chai cho các trường trung học cơ sở và tiểu học tại thành phố Sóc Trăng, riêng cấp học mầm non của toàn tỉnh có 119 trường, 48 cơ sở ngoài công lập với 1.616 nhóm lớp đều được nhận.






         Đây là một việc làm có ý nghĩa rất lớn trong giai đoạn bệnh dịch chưa có dấu hiệu thuyên giảm, giúp cho nhà trường, phụ huynh, học sinh yên tâm khi các em đến trường.

         Trong niềm vui hân hoan, các cán bộ quản lý và giáo viên trong các trường, nhóm lớp mầm non có thêm sức mạnh cùng nhau thực hiện chiến dịch vì cộng đồng. 




         Thay mặt Lãnh đạo ngành Giáo dục dục, ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT đã gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ, Bác sĩ Lý Quốc Trung đã quan tâm và có những hoạt động thiết thực, giúp cho học sinh phổ thông và các cháu mầm non được bảo vệ sức khỏe an toàn khi đến trường trong mùa dịch. Cũng theo đó các phòng GDĐT tiếp tục chỉ đạo các trường, cơ sở nhóm lớp mầm non trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo, phối kết hợp với các cơ sở y tế của địa phương thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền cho phụ huynh theo dõi các chương trình truyền hình, chú trọng xem những tin liên quan về vấn đề sức khỏe, liên quan đến cách phòng dịch, cùng phối hợp với nhà trường phòng chống bệnh dịch góp phần nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho trẻ em.








GDMN













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346484
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.